Đang nạp trang. Vui lòng đợi giây lát!
[13-03-2024] - LẤY Ý KIẾN GÓP Ý CHO DỰ THẢO TCCS/VMĐ VỀ KHẢO NGHIỆM GIÁ TRỊ CANH TÁC VÀ GIÁ TRỊ SỬ DỤNG CỦA GIỐNG MÍA | [27-03-2023] - TB TUYỂN CHUYÊN GIA VÀ PHIÊN DỊCH VIÊN LÀM VIECJ TẠI CUBA | [24-03-2023] - ĐĂNG KÝ ỨNG VIÊN XÉT BỔ NHIỆM CHỨC DANH GIÁO SƯ, PHÓ GIÁO SƯ NĂM 2023 | [24-03-2023] - Ban Thông tin và Đào tạo - VAAS | [30-08-2022] - Thông báo về việc cung cấp tài liệu tham khảo môn thi Kiến thức chung - Kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại Cơ quan Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc năm 2022 | [10-08-2022] - Thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại Cơ quan Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc năm 2022 | [18-04-2022] - Thông báo về việc tuyển dụng viên chức năm 2022 | [04-07-2014] - Viện Nghiên cứu Mía đường chính thức ra mắt Ngân hàng kiến thức trồng mía |
Xem TIN TỨC
Làm “sạch” thị trường đường để bảo vệ sản xuất trong nước
Thursday - 31-10-2019 | 08:16:23 AM

Hiệp hội Mía đường Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trong việc lành mạnh hóa thị trường đường khi gần đây đã liên tục “tấn công” vào những kho đường lậu hàng trăm tấn, giá trị nhiều tỷ đồng…

Làm “sạch” thị trường đường để bảo vệ sản xuất trong nước

Hiệp hội Mía đường đánh giá cao vai trò lực lượng QLTT trong ngăn chặn đường nhập lậu.

Vỏ nội, ruột… nhập lậu

Kiểm soát tình trạng đường nhập lậu đã được Tổng cục QLTT xác định là vấn đề trọng điểm trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Ngay khi mới đi vào hoạt động theo mô hình ngành dọc, Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của lực lượng QLTT khi lực lượng này cùng với cơ quan chức năng tham gia ngăn chặn một số lượng lớn đường nhập lậu vào Việt Nam.

Đặc biệt, vào tháng 12/2018, đã có hơn 100 tấn đường được ngăn chặn kịp thời. Theo nguồn tin riêng của Báo PLVN, sau chiến công này, Hiệp hội Mía đường đã thưởng “nóng” cho những kết quả tích cực của lực lượng QLTT.

Năm 2019, kiểm soát đường nhập lậu tiếp tục được Tổng cục QLTT chú trọng với kế hoạch cao điểm kiểm tra tình hình kinh doanh đường cát, trong đó đặc biệt lưu ý hiện tượng lợi dụng sang bao để hợp thức hóa việc kinh doanh, vận chuyển đường lậu. Kế hoạch được ban hành vào tháng 9/2019. Chỉ sau khoảng 1 tháng vào cuộc, những thông tin về các cuộc bắt giữ đường lậu đã liên tục được thống kê.

Mới nhất là vụ thu giữ 50 bao tương đương 7,5 tấn đường cát nghi là đường Thái Lan nhập lậu có dấu hiệu sang bao, đã bị lực lượng QLTT An Giang chặn đứng tại khu vực bến phà Năng Gù. Đại diện Cục QLTT An Giang cho biết, trong lúc Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh An Giang) tiến hành khám xe ô tô tải có mui mang biển kiểm soát 67C - 083.24 đã phát hiện trên xe chở 150 bao hàng hóa là đường cát trắng với tổng trọng lượng 7,5 tấn.

Trên bao bì loại 50kg/bao thể hiện chi tiết đường của Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ, ở địa chỉ số 1284, Trần Hưng Đạo, khu vực 5, phường 7, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, sản xuất tại nhà máy đường Phụng Hiệp, ở số 10, đường số 1/5, phường Hiệp Thanh, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, khi kiểm tra chi tiết, lực lượng chức năng phát hiện hàng hoá trên xe có dấu hiệu sang bao thể hiện ở đáy bao may chỉ màu trắng với hai lần may, miệng bao may chỉ màu trắng hai lần may; không có phiếu kiểm phẩm đính kèm sản phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh hợp pháp của lô hàng trên. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa, giấy tờ và phương tiện để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính; xác minh tình tiết, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đột kích kho đường lậu 250 tấn

Tuần trước, gần 250 tấn đường cát nhập lậu bị "tịch thu" tại Bình Dương, với giá trị khoảng 2,6 tỷ đồng . Đây được coi là một trong những chiến công lớn nhất của lực lượng QLTT trong quá trình thực hiện chiến dịch cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cát cuối năm 2019 do Tổng cục QLTT trực tiếp chỉ đạo.

Đại diện QLTT Bình Dương cho biết, mới đây, Đội QLTT số 2 đã chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế thị xã Thuận An, Cảnh sát khu vực phường Bình Chuẩn tiến hành khám kho hàng hóa tại địa chỉ Tổ 1, Khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, do bà Lưu Thị Tứ làm chủ kho hàng.

Tại thời điểm khám kho này, Đoàn kiểm tra phát hiện 244,8 tấn đường cát các loại đang tàng trữ tại kho và dụng cụ dùng để sang chiết, đóng gói gồm: 3.390 bao đường cát loại 50 kg/bao (169,5 tấn) mang nhãn hiệu Thành Thành Phát do Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại dịch vụ Thành Thành Phát sản xuất; 900 bao đường tinh luyện (10,8 tấn) loại 12 kg/bao hiệu Thành Thành Phát cũng do Thành Thành Phát sản xuất; 1.290 bao đường cát (64,5 tấn) loại 50 kg/bao hiệu Prochuap do Thái Lan sản xuất.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn thu giữ được 7.500 bao tải đựng đường hiệu Thành Thành Phát (loại 50 kg/bao); 2.200 bao tải đựng đường hiệu Prochuap của Thái Lan loại 50 kg/bao (đã qua sử dụng); 1.500 cái bao đựng đường hiệu Cambodia Whitesugar (đã qua sử dụng); 45 kg bao nylon đựng đường loại 50 kg (chưa qua sử dụng); 22 kg bao đựng đường loại 50 kg (đã qua sử dụng); 100 cuộn chỉ may miệng bao; 02 chiếc máy may miệng bao hiệu Chuangong GK-9.

Do chủ kho hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp lô hàng nên Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiếp tục làm việc, cũng cố hồ sơ xử lý theo quy định của phát luật. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm ước tính khoảng trên 2,6 tỷ đồng.

Đại diện Tổng cục QLTT cho biết, việc thu giữ lượng lớn đường ở Bình Dương thể hiện quyết tâm tiến hành kiểm tra, kiểm soát tình hình kinh doanh mặt hàng đường cát, nhằm ngăn chặn đường nhập lậu vào Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để kiểm soát mặt hàng này để tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh cho mặt hàng đường trong nước”, đại diện Tổng cục QLTT khẳng định.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
BÌNH LUẬN

Video
bình luận mới
Đoàn Quang Phong
Gửi TS Đỗ Ngọc Diệp Đọc bài viết của TS tôi rất tâm dắc.Vấn đề cơ gới hoá thu hoạch là khâu cấp thiết giá thành thu hoạch cụ thể giảm chi phí 70000/tấn, tận thu hầu hết nguyên liệu gốc, phần loại bỏ được trả lại cho đất. nói chung máy thu hoạch phải đạt những tính năng như TS đã nêu.Tôi xin giới thiệu với ông mô hình tôi đã mày mò(www.youtube.com/watch?v=N_YppX5wEq4),cần sự cộng tác để hoàn thành. Những bất cập trên mô hình chẳng qua chỉ thiếu vốn đầu tư mà thôi. Tôi mong rằng Viện nghiên cứu qua ông quan tâm. Tôi chỉ là nông dân trồng mía rất nhọc nhằn trong khâu thu hoạch nên quyết tâm suy nghĩ thế thôi. Rất mong được cơ quan, cá nhân có tâm huyết và khả năng tiếp nhân để sản xuất máy công cụ này. Rất mong được trao đổi
Nguyễn Thế Hữu
Chân thành cảm ơn Chú Diệp! Bài viết của Chú rất hữu ích và mang nhiều ý nghĩa thực tế trong ngành trồng mía hiện nay. Chúng cháu kính chúc Chú luôn dồi dào sức khỏe để còn dẫn lối nhiều hơn nữa cho ngành mía đường Việt Nam.
Nguyễn Thế Hữu
Dear quý Anh/Chị đồng nghiệp! Hiện nay tôi đã được 1 người thân giúp đỡ và lấy được những tài liệu dạng fulltext từ tạp chí chuyên xuất bản những nghiên cứu về cây mía "Sugar Tech", Anh/Chị nào cần file fulltext để tham khảo thêm thì liên hệ với tôi qua email: nthuu@hotmail.com hoặc số phone: 0983.832.776 Lưu ý: Anh/chị chỉ cần gửi tên đầy đủ của nghiên cứu qua email. Trân trọng!
Bùi Anh Văn
Gửi anh Đông anh có thể tải về và tham khảo tại đây: http://www.mediafire.com/?b9jl3g7272zh17e http://www.mediafire.com/view/?fr8e2frdhj60l2f
Phan Văn Toàn
Kính gửi Quý Viện Để muốn có các tài liệu nghiên cứu trên phải mua trên mạng với giá 20 - 40 USD, vì vậy Quý Viện có quỹ nào để mua và cung cấp cho đọc giả tham khảo kịp thời các tiến bộ kỹ thuật. Trân trọng cảm ơn! Sugar Tech June 2012 , Volume 14 , Issue 2 , pp 126-133 Wider Row Spacing in Sugarcane: A Socio-economic Performance Analysis T. Rajula Shanthy , GR Muthusamy Purchase on Springer.com $39.95 / €34.95 / £29.95 * * Final gross prices may vary according to local VAT.
lịch việt
quảng cáo tài trợ
Thống kê
18920
Tổng số khách đã viếng thăm