Xem TIN TỨC
Hàng hóa vận chuyển trên đường sắt Lào – Trung tiếp tục tăng mạnh
Wednesday - 31-05-2023 | 01:57:57 PM
Wednesday - 31-05-2023 | 01:57:57 PM
TIN MỚI NHẤT
bình luận mới
Đoàn Quang Phong
Gửi TS Đỗ Ngọc Diệp Đọc bài viết của TS tôi rất tâm dắc.Vấn đề cơ gới hoá thu hoạch là khâu cấp thiết giá thành thu hoạch cụ thể giảm chi phí 70000/tấn, tận thu hầu hết nguyên liệu gốc, phần loại bỏ được trả lại cho đất. nói chung máy thu hoạch phải đạt những tính năng như TS đã nêu.Tôi xin giới thiệu với ông mô hình tôi đã mày mò(www.youtube.com/watch?v=N_YppX5wEq4),cần sự cộng tác để hoàn thành. Những bất cập trên mô hình chẳng qua chỉ thiếu vốn đầu tư mà thôi. Tôi mong rằng Viện nghiên cứu qua ông quan tâm. Tôi chỉ là nông dân trồng mía rất nhọc nhằn trong khâu thu hoạch nên quyết tâm suy nghĩ thế thôi. Rất mong được cơ quan, cá nhân có tâm huyết và khả năng tiếp nhân để sản xuất máy công cụ này. Rất mong được trao đổi
Nguyễn Thế Hữu
Chân thành cảm ơn Chú Diệp! Bài viết của Chú rất hữu ích và mang nhiều ý nghĩa thực tế trong ngành trồng mía hiện nay. Chúng cháu kính chúc Chú luôn dồi dào sức khỏe để còn dẫn lối nhiều hơn nữa cho ngành mía đường Việt Nam.
Nguyễn Thế Hữu
Dear quý Anh/Chị đồng nghiệp!
Hiện nay tôi đã được 1 người thân giúp đỡ và lấy được những tài liệu dạng fulltext từ tạp chí chuyên xuất bản những nghiên cứu về cây mía "Sugar Tech",
Anh/Chị nào cần file fulltext để tham khảo thêm thì liên hệ với tôi qua email: nthuu@hotmail.com hoặc số phone: 0983.832.776
Lưu ý: Anh/chị chỉ cần gửi tên đầy đủ của nghiên cứu qua email.
Trân trọng!
Bùi Anh Văn
Gửi anh Đông anh có thể tải về và tham khảo tại đây:
http://www.mediafire.com/?b9jl3g7272zh17e
http://www.mediafire.com/view/?fr8e2frdhj60l2f
Phan Văn Toàn
Kính gửi Quý Viện
Để muốn có các tài liệu nghiên cứu trên phải mua trên mạng với giá 20 - 40 USD, vì vậy Quý Viện có quỹ nào để mua và cung cấp cho đọc giả tham khảo kịp thời các tiến bộ kỹ thuật.
Trân trọng cảm ơn!
Sugar Tech
June 2012 , Volume 14 , Issue 2 , pp 126-133
Wider Row Spacing in Sugarcane: A Socio-economic Performance Analysis
T. Rajula Shanthy , GR Muthusamy
Purchase on Springer.com
$39.95 / €34.95 / £29.95 *
* Final gross prices may vary according to local VAT.
lịch việt
Liên kết website
Thống kê
44777
Tổng số khách đã viếng thăm
Báo chí Lào đưa tin trong bốn tháng đầu năm 2023, đường sắt Lào-Trung đã vận chuyển gần 6,7 triệu tấn hàng hóa, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng khối lượng hàng hóa được vận chuyển bằng tuyến đường này kể từ khi bắt đầu hoạt động 17 tháng trước lên hơn 20 triệu tấn.
Theo báo chí Lào, các loại hàng hóa chủ yếu được vận chuyển từ Trung Quốc sang Lào là các thiết bị cơ khí, đồ gia dụng, rau và hoa, trong khi, quặng kim loại và sắn là những sản phẩm chính được vận chuyển từ Lào sang Trung Quốc. Trong số hàng hóa được vận chuyển, khối lượng hàng chuyển qua biên giới chiếm 4 triệu tấn, trị giá khoảng 17,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,54 tỷ USD).
Bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 12/2021, nhờ giúp giảm chi phí, đường sắt Lào - Trung ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho việc vận chuyển xuyên biên giới giữa các quốc gia trong khu vực.
Tuần này, Hội đồng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào đã có cuộc họp với Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung để thảo luận về các dự án khác nhau liên quan đến những kế hoạch hợp tác kinh doanh, bao gồm việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Lào và công ty liên quan đến quảng cáo và phân phối hàng hóa tại các nhà ga, dịch vụ vận tải và kho bãi, du lịch và văn hóa, và phát triển các dự án dọc theo tuyến đường sắt.
Hai bên cũng thống nhất sẽ tổ chức cuộc gặp giữa các doanh nghiệp Lào và Công ty Đường sắt Lào - Trung vào cuối tháng này để thảo luận về việc hợp tác vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt.
Bên cạnh sự gia tăng của số lượng hàng hóa vận chuyển, tuyến đường sắt dài 1.035 km nối Côn Minh của Trung Quốc với thủ đô Viêng Chăn của Lào cũng chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về vận tải hành khách, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và du lịch.
Trong 500 ngày hoạt động đầu tiên, Tuyến đường này đã vận chuyển 14,43 triệu hành khách tại Trung Quốc và Lào. Trong đó số khách được vận chuyển trong lãnh thổ Trung Quốc là 12,19 triệu người, với số chuyến và lượng hành khách tối đa hàng ngày lần lượt là 70 chuyến và 74.000 khách.
Trên lãnh thổ Lào, Tuyến đường sắt đã vận chuyển 2,24 triệu lượt hành khách với số chuyến tàu mỗi ngày tối đa mỗi ngày là 10 chuyến và lượng hành khách vượt quá 10.000 lượt./.
Phạm Kiên – Bá Thành (P/V TTXVN Tại Viêng Chăn)