Đang nạp trang. Vui lòng đợi giây lát!
[13-03-2024] - LẤY Ý KIẾN GÓP Ý CHO DỰ THẢO TCCS/VMĐ VỀ KHẢO NGHIỆM GIÁ TRỊ CANH TÁC VÀ GIÁ TRỊ SỬ DỤNG CỦA GIỐNG MÍA | [27-03-2023] - TB TUYỂN CHUYÊN GIA VÀ PHIÊN DỊCH VIÊN LÀM VIECJ TẠI CUBA | [24-03-2023] - ĐĂNG KÝ ỨNG VIÊN XÉT BỔ NHIỆM CHỨC DANH GIÁO SƯ, PHÓ GIÁO SƯ NĂM 2023 | [24-03-2023] - Ban Thông tin và Đào tạo - VAAS | [30-08-2022] - Thông báo về việc cung cấp tài liệu tham khảo môn thi Kiến thức chung - Kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại Cơ quan Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc năm 2022 | [10-08-2022] - Thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại Cơ quan Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc năm 2022 | [18-04-2022] - Thông báo về việc tuyển dụng viên chức năm 2022 | [04-07-2014] - Viện Nghiên cứu Mía đường chính thức ra mắt Ngân hàng kiến thức trồng mía |
Xem TIN TỨC
THÔNG TIN NHANH CÁC QUY ĐỊNH MỚI CỦA THÁI LAN VỀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI NGÀNH ĐƯỜNG CHO VỤ 2017/2018
Friday - 09-06-2017 | 11:28:06 AM

m

Ruộng trình diễn giống mía mới U-Thong 12

tại Trung tâm Nghiên cứu cây trồng Suphan Buri, Thái Lan (12/2015)

Theo tờ báo Bangkok Post của Thái Lan trang http://www.bangkokpost.com,  để phù hợp với các quy tắc thương mại tự do của WTO, Thái Lan – Quốc gia xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới sẽ đưa ra các quy định mới về quản lý hệ thống thương mại ngành đường cho vụ 2017/2018, bắt đầu áp dụng từ tháng 11/2017. Các quy định mới này được đưa ra nhằm quản lý ngành công nghiệp đường đồng thời đảm bảo nguồn cung đường trong nước trước việc bãi bỏ hệ thống hạn ngạch sau hơn ba thập kỷ. Mặc dù nó phát sinh thêm rủi ro cho các nhà máy sản xuất đường nhưng theo Ông Somsak Jantararoungtong, tổng thư ký Văn phòng Hội đồng Mía & Đường Thái Lan (OCSB) – Cơ quan chuyên giám sát các vấn đề ngành đường,  tất cả các bên liên quan bao gồm nhà máy, nông dân và chính phủ đều đồng ý với hệ thống mới này.

Tại Thái Lan, Quỹ Mía đường cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nhà sản xuất thông qua hệ thống chia sẻ lợi nhuận 70:30 giữa các nhà máy đường và người trồng mía. Quỹ này tự tăng nguồn tiền phần lớn chủ yếu từ doanh số bán hàng hàng năm. Các khoản vay từ ngân hàng nông nghiệp của chính phủ và các hợp tác xã nông nghiệp nhà nước được thực hiện khi Quỹ này không đủ nguồn tiền. Theo Brazil – Quốc gia xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, các gói trợ cấp của Thái Lan dành cho các nhà sản xuất đường đã kéo giá đường toàn cầu xuống và khiến cho nước này chiếm được thị phần lớn hơn về chi phí so với các nhà sản xuất tại Brazil, việc này không phù hợp với các cam kết thương mại quốc tế. Qua sự phản đối của Brazil, Thái Lan đã đồng ý với WTO về việc hủy bỏ hệ thống hạn ngạch A của họ với mức 2,2 – 2,5 triệu tấn/năm để đảm bảo nguồn cung đường trong nước. Sau khi hạn ngạch A bị bãi bỏ, tất cả 50 nhà máy đường tại Thái Lan sẽ được yêu cầu để riêng một số lượng đường trắng nhất định mỗi tháng cho tiêu dùng trong nước. Tồn kho đường cần thiết mỗi tháng của các nhà máy đường sẽ được xác định bởi năng lực của từng nhà máy, nhà máy càng lớn thì lượng đường tồn kho cần thiết càng lớn (Theo Ông Somsak, sản xuất khoảng 10 triệu tấn mỗi năm, phải trữ khoảng 1 triệu tấn tồn kho mỗi năm. Theo Ông Sirivuth Siamphakdee – Chủ tịch Thai Sugar Millers Corporation, nhà máy cần trữ đường để đảm bảo nguồn cung trong nước cho đến khi không có sự thiếu hụt trong tháng và khi đó mới được phép bán đường, có nghĩa là nhà máy sẽ không thể cam kết bán đường một cách dễ dàng như trước đây). Mặc dù việc này dường như không tạo ra thêm bất kỳ chi phí lưu kho nào cho nhà máy như là họ phải trữ đường theo hạn ngạch A nhưng các nhà máy cho rằng nó sẽ tạo thêm các rủi ro vì họ cần phải bán đường hàng tháng thay vì bỏ đường vào hạn ngạch A để bán lượng đường còn lại mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Bên cạnh việc hủy bỏ hệ thống hạn ngạch A, Thái Lan cũng phải hủy bỏ hệ thống giá cố định bán lẻ. Do đường là một mặt hàng chủ chốt có thể trực tiếp ảnh hưởng đến giá lương thực và lạm phát của đất nước, Chính phủ Thái Lan đã cố định giá đường bán lẻ là 22,50 THB/kg (0,65 USD/kg) trong nhiều năm. Để hủy bỏ hệ thống giá cố định, OCSB sẽ tính giá chuẩn và sẽ được thông báo hàng tháng dựa trên giá đường trắng kỳ hạn London, đây là giá xu hướng tiêu thụ đường trắng toàn cầu và sẽ được Bộ Thương mại giám sát chặt chẽ để ngăn chặn những kẻ trục lợi bán chất làm ngọt trên mức giá thị trường hoặc cao hơn giá chuẩn. Theo các thương nhân và các quan chức ngành công nghiệp, việc nới lỏng giá đường bán lẻ trong nước có thể dẫn đến thiếu đường, đặc biệt là khi giá đường toàn cầu tăng vì điều này có thể khuyến khích buôn lậu đường từ Thái Lan vào các nước CLMV lân cận (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam), nơi giá đường cao hơn giá bán lẻ trong nước khoảng 40% vì ngành đường các nước này phát triển kém hơn. Giá đường toàn cầu đã giảm đáng kể trong vài năm qua từ mức cao kỷ lục 0,36 USD/pound trong năm 2012 xuống mức thấp nhất là 0,11 USD/pound vào cuối năm ngoái vì sự dư thừa và nhu cầu suy giảm của nền kinh tế toàn cầu. Giá chuẩn đường thô của New York – giá thiết lập xu hướng, đã tăng gần 50% từ mức thấp kỷ lục lên 16,51 cent/pound. Các quan chức ngành đường cho biết Thái Lan sẽ không bị ảnh hưởng bất lợi bởi việc Trung Quốc nâng cao thuế nhập khẩu đường trắng (từ 22/5/2017) bởi vì biện pháp này có thể không đủ để ngăn chặn dòng đường giá rẻ nhập khẩu vào nước nhập khẩu hàng đầu thế giới này với giá đường trong nước hiện cao gấp đôi so với giá đường trên thị trường Luân Đôn và đường có thể được nhập khẩu,  vận chuyển qua các nước thứ ba tại biên giới phía Nam của Trung Quốc để tránh thuế./.

 

Nguồn tin: VSSA

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
BÌNH LUẬN

Video
bình luận mới
Đoàn Quang Phong
Gửi TS Đỗ Ngọc Diệp Đọc bài viết của TS tôi rất tâm dắc.Vấn đề cơ gới hoá thu hoạch là khâu cấp thiết giá thành thu hoạch cụ thể giảm chi phí 70000/tấn, tận thu hầu hết nguyên liệu gốc, phần loại bỏ được trả lại cho đất. nói chung máy thu hoạch phải đạt những tính năng như TS đã nêu.Tôi xin giới thiệu với ông mô hình tôi đã mày mò(www.youtube.com/watch?v=N_YppX5wEq4),cần sự cộng tác để hoàn thành. Những bất cập trên mô hình chẳng qua chỉ thiếu vốn đầu tư mà thôi. Tôi mong rằng Viện nghiên cứu qua ông quan tâm. Tôi chỉ là nông dân trồng mía rất nhọc nhằn trong khâu thu hoạch nên quyết tâm suy nghĩ thế thôi. Rất mong được cơ quan, cá nhân có tâm huyết và khả năng tiếp nhân để sản xuất máy công cụ này. Rất mong được trao đổi
Nguyễn Thế Hữu
Chân thành cảm ơn Chú Diệp! Bài viết của Chú rất hữu ích và mang nhiều ý nghĩa thực tế trong ngành trồng mía hiện nay. Chúng cháu kính chúc Chú luôn dồi dào sức khỏe để còn dẫn lối nhiều hơn nữa cho ngành mía đường Việt Nam.
Nguyễn Thế Hữu
Dear quý Anh/Chị đồng nghiệp! Hiện nay tôi đã được 1 người thân giúp đỡ và lấy được những tài liệu dạng fulltext từ tạp chí chuyên xuất bản những nghiên cứu về cây mía "Sugar Tech", Anh/Chị nào cần file fulltext để tham khảo thêm thì liên hệ với tôi qua email: nthuu@hotmail.com hoặc số phone: 0983.832.776 Lưu ý: Anh/chị chỉ cần gửi tên đầy đủ của nghiên cứu qua email. Trân trọng!
Bùi Anh Văn
Gửi anh Đông anh có thể tải về và tham khảo tại đây: http://www.mediafire.com/?b9jl3g7272zh17e http://www.mediafire.com/view/?fr8e2frdhj60l2f
Phan Văn Toàn
Kính gửi Quý Viện Để muốn có các tài liệu nghiên cứu trên phải mua trên mạng với giá 20 - 40 USD, vì vậy Quý Viện có quỹ nào để mua và cung cấp cho đọc giả tham khảo kịp thời các tiến bộ kỹ thuật. Trân trọng cảm ơn! Sugar Tech June 2012 , Volume 14 , Issue 2 , pp 126-133 Wider Row Spacing in Sugarcane: A Socio-economic Performance Analysis T. Rajula Shanthy , GR Muthusamy Purchase on Springer.com $39.95 / €34.95 / £29.95 * * Final gross prices may vary according to local VAT.
lịch việt
quảng cáo tài trợ
Thống kê
36771
Tổng số khách đã viếng thăm