Xem TIN TỨC
Kiến nghị đấu thầu đường nhập khẩu của HAGL
Monday - 15-06-2015 | 09:05:28 AM
Monday - 15-06-2015 | 09:05:28 AM
TIN MỚI NHẤT
bình luận mới
Đoàn Quang Phong
Gửi TS Đỗ Ngọc Diệp Đọc bài viết của TS tôi rất tâm dắc.Vấn đề cơ gới hoá thu hoạch là khâu cấp thiết giá thành thu hoạch cụ thể giảm chi phí 70000/tấn, tận thu hầu hết nguyên liệu gốc, phần loại bỏ được trả lại cho đất. nói chung máy thu hoạch phải đạt những tính năng như TS đã nêu.Tôi xin giới thiệu với ông mô hình tôi đã mày mò(www.youtube.com/watch?v=N_YppX5wEq4),cần sự cộng tác để hoàn thành. Những bất cập trên mô hình chẳng qua chỉ thiếu vốn đầu tư mà thôi. Tôi mong rằng Viện nghiên cứu qua ông quan tâm. Tôi chỉ là nông dân trồng mía rất nhọc nhằn trong khâu thu hoạch nên quyết tâm suy nghĩ thế thôi. Rất mong được cơ quan, cá nhân có tâm huyết và khả năng tiếp nhân để sản xuất máy công cụ này. Rất mong được trao đổi
Nguyễn Thế Hữu
Chân thành cảm ơn Chú Diệp! Bài viết của Chú rất hữu ích và mang nhiều ý nghĩa thực tế trong ngành trồng mía hiện nay. Chúng cháu kính chúc Chú luôn dồi dào sức khỏe để còn dẫn lối nhiều hơn nữa cho ngành mía đường Việt Nam.
Nguyễn Thế Hữu
Dear quý Anh/Chị đồng nghiệp!
Hiện nay tôi đã được 1 người thân giúp đỡ và lấy được những tài liệu dạng fulltext từ tạp chí chuyên xuất bản những nghiên cứu về cây mía "Sugar Tech",
Anh/Chị nào cần file fulltext để tham khảo thêm thì liên hệ với tôi qua email: nthuu@hotmail.com hoặc số phone: 0983.832.776
Lưu ý: Anh/chị chỉ cần gửi tên đầy đủ của nghiên cứu qua email.
Trân trọng!
Bùi Anh Văn
Gửi anh Đông anh có thể tải về và tham khảo tại đây:
http://www.mediafire.com/?b9jl3g7272zh17e
http://www.mediafire.com/view/?fr8e2frdhj60l2f
Phan Văn Toàn
Kính gửi Quý Viện
Để muốn có các tài liệu nghiên cứu trên phải mua trên mạng với giá 20 - 40 USD, vì vậy Quý Viện có quỹ nào để mua và cung cấp cho đọc giả tham khảo kịp thời các tiến bộ kỹ thuật.
Trân trọng cảm ơn!
Sugar Tech
June 2012 , Volume 14 , Issue 2 , pp 126-133
Wider Row Spacing in Sugarcane: A Socio-economic Performance Analysis
T. Rajula Shanthy , GR Muthusamy
Purchase on Springer.com
$39.95 / €34.95 / £29.95 *
* Final gross prices may vary according to local VAT.
lịch việt
Liên kết website
Thống kê
50218
Tổng số khách đã viếng thăm
(HQ Online)- Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) đề nghị áp dụng cơ chế đấu thầu lượng hạn ngạch 50.000 tấn đường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sản xuất tại Lào giống như cơ chế sẽ áp dụng cho đường nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2015.
Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2015 có xuất xứ từ CHDCND Lào là 50.000 tấn. Ảnh internet.
Cũng theo VSSA, Công ty trách nhiệm hữu hạn Mía đường Hoàng Anh Attapeu là doanh nghiệp Lào, sản xuất kinh doanh theo chính sách của Lào, nên nếu nhập khẩu vào Việt Nam phải tính trong hạn ngạch thuế quan năm 2015 và là hàng nhập khẩu thực sự. Tuy nhiên, do quan hệ đặc biệt giữa 2 nước, Việt Nam giảm thuế còn 2,5% đối với lượng đường này.
Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 08/2015/TT-BCT quy định việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2015 mặt hàng đường có xuất xứ từ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào với thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch 2,5%.
Theo đó, lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường (mã HS 1701) năm 2015 có xuất xứ từ CHDCND Lào là 50.000 tấn. Thương nhân nhập khẩu đường từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào) sản xuất tại Lào và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu S do cơ quan có thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 2,5%.
Được biết, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép nhập 30.000 tấn đường của HAGL sản xuất từ Lào vào Việt Nam và cho phép Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (Đồng Nai) được nhập khẩu lượng đường này về tinh luyện và xuất khẩu toàn bộ sản phẩm qua cửa khẩu phụ Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nhưng một đại diện của VSSA chia sẻ với phóng viên Báo Hải quan, việc nhập khẩu lượng đường này thực tế trong năm 2014 vẫn không được thực hiện.
Về cơ chế điều hành nhập khẩu đường theo hạn ngạch thuế quan năm 2015, sau nhiều năm VSSA kiến nghị, Bộ Công Thương đã đồng ý cho đấu thầu đường nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan thay vì phân bổ như mọi năm.
Tuy nhiên, cho đến nay, cơ chế đấu thầu như thế nào vẫn chưa được phê duyệt. Hiện VSSA đang chờ để tham gia ý kiến về phương thức đấu thầu nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan.
Phía VSSA cũng đã có góp ý gửi Bộ Công Thương, cơ chế đấu thầu nên theo hai hình thức gồm đấu thầu rộng rãi và có chọn lọc.
Ở phương pháp áp dụng thầu rộng rãi, VSSA kiến nghị nhà nước cho phép nhập khẩu 100% đường thô và không giới hạn đối tượng tham gia đấu thầu. Việc đấu thầu hạn ngạch hằng năm sẽ có mức phí cam kết nộp vào ngân sách Nhà nước, đối tượng nào cam kết nộp phí cao hơn thì sẽ trúng thầu. Sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phí, đơn vị tham giá thầu sẽ được cấp quota nhập khẩu theo số lượng đã cam kết và chủ động chọn nhà cung cấp, nhập khẩu, phân phối…
Hướng thứ hai là đấu thầu có chọn lọc. Đại diện cộng đồng doanh nghiệp mía đường cho rằng số hạn ngạch hằng năm nên được thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tháng đầu tiên của năm đó. Thời điểm thích hợp nhất để lượng đường nhập khẩu trong hạn ngạch được thông quan theo cơ quan này bắt đầu từ 1-8 hằng năm. Sau khi Hội đồng điều hành duyệt kế hoạch nhập khẩu thì công bố hồ sơ mời thầu quốc tế để chọn nhà cung cấp và tiếp tục đấu thầu phí dự trữ.
(HQ Online)