Xem TIN TỨC
Loay hoay mía đường trước thềm hội nhập
Thursday - 06-06-2019 | 08:11:44 AM
Thursday - 06-06-2019 | 08:11:44 AM
TIN MỚI NHẤT
bình luận mới
Đoàn Quang Phong
Gửi TS Đỗ Ngọc Diệp Đọc bài viết của TS tôi rất tâm dắc.Vấn đề cơ gới hoá thu hoạch là khâu cấp thiết giá thành thu hoạch cụ thể giảm chi phí 70000/tấn, tận thu hầu hết nguyên liệu gốc, phần loại bỏ được trả lại cho đất. nói chung máy thu hoạch phải đạt những tính năng như TS đã nêu.Tôi xin giới thiệu với ông mô hình tôi đã mày mò(www.youtube.com/watch?v=N_YppX5wEq4),cần sự cộng tác để hoàn thành. Những bất cập trên mô hình chẳng qua chỉ thiếu vốn đầu tư mà thôi. Tôi mong rằng Viện nghiên cứu qua ông quan tâm. Tôi chỉ là nông dân trồng mía rất nhọc nhằn trong khâu thu hoạch nên quyết tâm suy nghĩ thế thôi. Rất mong được cơ quan, cá nhân có tâm huyết và khả năng tiếp nhân để sản xuất máy công cụ này. Rất mong được trao đổi
Nguyễn Thế Hữu
Chân thành cảm ơn Chú Diệp! Bài viết của Chú rất hữu ích và mang nhiều ý nghĩa thực tế trong ngành trồng mía hiện nay. Chúng cháu kính chúc Chú luôn dồi dào sức khỏe để còn dẫn lối nhiều hơn nữa cho ngành mía đường Việt Nam.
Nguyễn Thế Hữu
Dear quý Anh/Chị đồng nghiệp!
Hiện nay tôi đã được 1 người thân giúp đỡ và lấy được những tài liệu dạng fulltext từ tạp chí chuyên xuất bản những nghiên cứu về cây mía "Sugar Tech",
Anh/Chị nào cần file fulltext để tham khảo thêm thì liên hệ với tôi qua email: nthuu@hotmail.com hoặc số phone: 0983.832.776
Lưu ý: Anh/chị chỉ cần gửi tên đầy đủ của nghiên cứu qua email.
Trân trọng!
Bùi Anh Văn
Gửi anh Đông anh có thể tải về và tham khảo tại đây:
http://www.mediafire.com/?b9jl3g7272zh17e
http://www.mediafire.com/view/?fr8e2frdhj60l2f
Phan Văn Toàn
Kính gửi Quý Viện
Để muốn có các tài liệu nghiên cứu trên phải mua trên mạng với giá 20 - 40 USD, vì vậy Quý Viện có quỹ nào để mua và cung cấp cho đọc giả tham khảo kịp thời các tiến bộ kỹ thuật.
Trân trọng cảm ơn!
Sugar Tech
June 2012 , Volume 14 , Issue 2 , pp 126-133
Wider Row Spacing in Sugarcane: A Socio-economic Performance Analysis
T. Rajula Shanthy , GR Muthusamy
Purchase on Springer.com
$39.95 / €34.95 / £29.95 *
* Final gross prices may vary according to local VAT.
lịch việt
Liên kết website
Thống kê
48783
Tổng số khách đã viếng thăm
Từ ngày 1/1/2020, Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) chính thức được áp dụng, tất cả hạn ngạch và thuế xuất nhập khẩu đường dự kiến sẽ bị bãi bỏ hoàn toàn.
Ngành mía đường Việt Nam sẽ phải trực tiếp đương đầu với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp mía đường các nước khác.
Tại buổi tọa đàm “Làm gì để ngành mía đường vượt "bẫy hội nhập?” vừa tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN-PTNT) cho biết: Đối với quá trình hội nhập quốc tế, đặc biệt là Hiệp định ATIGA và mía đường, Bộ NN-PTNT chấp nhận có cạnh tranh tuy nhiên giá thành sản xuất sẽ cao hơn nhiều so với khu vực. Giá thành sản xuất cao là do giá nguyên liệu, giá mía và sự hạn chế trong sản xuất giống cũng như điều kiện quy mô… Cho đến nay vẫn chưa có những doanh nghiệp quy mô đủ lớn để có thể tận dụng hết các chế phẩm từ mía đường.
Trong bối cảnh ngành mía đường nước ta đang chịu nhiều sức ép từ tác động, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng; cạnh tranh quyết liệt của cây trồng khác; tình trạng khan hiếm và thiếu lao động trong nông nghiệp; tình trạng gian lận thương mại, buôn lậu đường ngày càng gia tăng… thì việc gia nhập và thực thi Hiệp định ATIGA theo lộ trình từ 1/1/2020 chắc chắn sẽ càng tạo ra những áp lực lớn đối với ngành mía đường.
Ông Lê Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, cho rằng: Trước khi ký hiệp định thương mại, chúng ta vẫn chưa đánh giá đầy đủ về ngành mía đường, đưa ra thời điểm hội nhập 1/1/2020. Trước hết chúng ta còn ngộ nhận, ngành mía đường hiện nay không phát triển, còn chờ vào chính sách nhà nước.
Chương trình 1 triệu tấn đường của Chính phủ đã hình thành 44 nhà máy và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trước năm 1990, chúng ta phải nhập khẩu cả tỷ USD để phục vụ cho tiêu dùng. Nhưng khi có 44 nhà máy, hơn 1 triệu tấn đường đã đáp ứng nhu cầu của xã hội, không phải nhập khẩu, nhập siêu, tiết kiệm được tiền cho Nhà nước.
Bên cạnh đó, ngành mía đường đã đưa cây mía vào vùng sâu vùng xa, biên giới, mở đường cho nông dân trồng mía, đảm bảo giá mía, đảm bảo cuộc sống cho nông dân.
Cũng theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam: “Sau hội nhập, hàng triệu người nông dân sẽ không có việc làm. Chi phí trong ngành mía đường Việt Nam còn rất cao, chưa có sự can thiệp của máy móc nên lợi nhuận chưa cao, vì thế người nông dân rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước”.
Thực tế hiện nay, tình trạng đường lậu và gian lận thương mại đang tràn lan do giá đường của Việt Nam cao hơn Thái Lan. Thực tế này đang bóp nghẹt cơ hội phát triển ngành mía đường nước nhà.
Ông Đặng Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mía đường Kon Tum, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Mía đường Tuy Hoà, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Mía đường Sơn La, chia sẻ: “Nhà máy mía đường Sơn La và Kon Tum là 2 doanh nghiệp mía đường đã phá sản từ 2005-2006, chúng tôi đã tham gia và tái cơ cấu. Từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2012 -2013, hai đơn vị này chưa bao giờ thua lỗ. Có những thời điểm, cổ phiếu đã đạt thu nhập cao nhất trên sàn chứng khoán Hà Nội. Việc sản xuất mía chúng ta không thua kém ai. Nhưng nếu được hội nhập một cách công bằng thì chúng tôi sẽ "đuổi" đường Thái Lan về nước”, ông Đặng Việt Anh quả quyết.